ICA Vietnam Certification.,Ltd

https://icacert.vn


Chất lượng môi trường nước ngầm ở Đồng Nai đang dần cải thiện

Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật Môi trường Đồng Nai cho biết, kết quả quan trắc tại 89 công trình thuộc 9 khu vực trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2017 cho thấy, chất lượng môi trường nước ngầm đang dần cải thiện.

Chất[-]lượng[-]môi[-]trường[-]nước[-]ngầm[-]ở[-]Đồng[-]Nai[-]đang[-]dần[-]cải[-]thiện[-]

 
Kết quả quan trắc cho thấy, mực nước dưới đất từ đầu mùa khô đến nay trên toàn địa bàn tỉnh cao hơn so với cùng kỳ năm 2016 từ 0,1m đến 15,7m. Vào đầu mùa mưa, do lượng mưa lớn và mật độ dày làm cho mực nước toàn bộ các khu vực trên địa bàn dâng lên. Đặc biệt địa bàn huyện Xuân Lộc, Trảng Bom, Định Quán mức nước dâng cao hơn cùng kỳ đến 7,2m. Theo đánh giá của Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật Môi trường Đồng Nai, chất lượng và mực nước ngầm trên địa bàn tỉnh đang được cải thiện rõ rệt. 
 
Cụ thể, tại 20 công trình trên địa bàn huyện Định Quán, hầu hết các thông số đều đạt quy chuẩn Việt Nam, chỉ phát hiện ô nhiễm nhẹ đối với thông số E.coly và Coliform tại 10/20 vị trí. 69 công trình khác được quan trắc đều cho kết quả phần lớn các thông số đạt quy chuẩn. Riêng công trình ĐN 24 thuộc địa bàn xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch vẫn phát hiện chỉ tiêu Fe (sắt) và Mn (mangan) vượt quy chuẩn cho phép nhưng thấp hơn so với lần quan trắc cùng kỳ năm 2016. 
 
Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật Môi trường cho rằng, hiện nay, một số hoạt động có nguy cơ cao ô nhiễm môi trường nước dưới đất như công nghiệp, tưới tiêu, phân bón và hoạt động dân sinh. Cụ thể cả 9 huyện được quan trắc đều phát hiện ô nhiễm vi sinh. Các vị trí nhiễm vi sinh thường phát hiện tại các bãi chôn lấp chất thải rắn, các khu công nghiệp và một số ít tại khu vực trồng trọt, chăn nuôi. Cơ quan này khuyến cáo các ngành chức năng cần có biện pháp để hạn chế ô nhiễm vi sinh gây ô nhiễm nguồn nước ngầm.

Nguồn tin: Theo (http://www.tinmoitruong.vn)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây