Thu hồi khẩn cấp 8 tấn thịt bò nghi nhiễm khuẩn E. Coli

FSIS đã phát hiện ra các vấn đề trong các mẫu thử của công ty. Cả FSIS và công ty đều chưa nhận được bất cứ báo cáo nào về các ca nhiễm khuẩn E. Coli từ thịt bò, tuy nhiên họ lo ngại rằng một số sản phẩm có thể đã được bán và lưu trữ trong tủ lạnh của người tiêu dùng.
Thu hồi khẩn cấp 8 tấn thịt bò nghi nhiễm khuẩn E. Coli

Công ty Tyson Fresh Meats tại bang Dakota, Mỹ đang tiến hành thu hồi khoảng 8 tấn thịt bò do nghi ngờ nhiễm khuẩn E. Coli O157: H7, Bộ Nông Nghiệp Mỹ và Cơ quan Kiểm dịch và An toàn thực phẩm(FSIS) mới đây cho biết. Số lượng thịt bò bị thu hồi được sản xuất vào ngày 16/5/2015 có số đăng ký "EST. 245C "bên trong có đóng dấu kiểm duyệt USDA và “sử dụng tốt nhất hoặc đông lạnh” đến ngày 5/6/2015. Các sản phẩm này đã được chuyển đến đại lý phân phối ở New York.

FSIS đã phát hiện ra các vấn đề trong các mẫu thử của công ty. Cả FSIS và công ty đều chưa nhận được bất cứ báo cáo nào về các ca nhiễm khuẩn E. Coli từ thịt bò, tuy nhiên họ lo ngại rằng một số sản phẩm có thể đã được bán và lưu trữ trong tủ lạnh của người tiêu dùng.

Khuẩn E. coli có thể gây tiêu chảy, thậm chí chết người có trong 8 tấn thịt nạc bò đang bị thu hồi tại Mỹ

Khuẩn E. Coli có thể gây tiêu chảy, thậm chí chết người có trong 8 tấn thịt bò đang bị thu hồi tại Mỹ

E. Coli O157: H7 được biết đến là một loại vi khuẩn có thể gây chết người, gây ra tình trạng mất nước, tiêu chảy ra máu và đau bụng từ 2 đến 8 ngày sau khi tiếp xúc. Trong khi hầu hết người bệnh sẽ phục hồi trong vòng một tuần, một số bệnh nhân khác có thể có nguy cơ mắc bệnh suy thận hay còn gọi là hội chứng tan huyết - urê huyết (HUS).

Tình trạng này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là ở trẻ em dưới 5 tuổi và người cao tuổi. Các triệu chứng nhận biết là cơ thể dễ bầm tím, da dẻ xanh xao và lượng nước tiểu giảm.

FSIS khuyên người tiêu dùng cần đảm bảo an toàn vệ sinh với tất cả các loại thịt bò sống, gồm cả thịt tươi và thịt đông lạnh và chỉ ăn các sản phẩm đã được nấu chín ở nhiệt độ 71 độ C. Cách duy nhất để kiểm tra thịt đã được nấu đủ độ chưa là các bà nội trợ nên dùng nhiệt kế thực phẩm để đo trong quá trình nấu ăn.